126 lượt xem

Phân tích đa chiều 2 trường phái Trader và Bot trade


Phân tích về 2 trường phái Trader và Bot Trade để anh em có cái nhìn đa chiều (Leader nên đọc)

Trước hết khi đối diện với bất cứ sự vật hay sự việc nào. Anh em cần phải hiểu rõ quy luật âm dương cân bằng của vũ trụ. Ko có tốt hay xấu. Ko có đúng hay sai. Chỉ có phù hợp hay ko hợp. Nghĩa là mọi phương pháp sẽ luôn chứa đựng cả yếu tố lợi và hại ở trong đó. Quan trọng là cách áp dụng của mỗi người, mỗi hoàn cảnh, mỗi thời điểm khác nhau.

Bot Trade là gì?

Là 1 dạng phần mềm được lập trình sẵn theo các phương pháp phân tích, phương pháp quản lý vốn, phương pháp giao dịch của Người Tạo Bot (lập trình viên)
– Lợi thế của Bot trong giao dịch là gì?
1. Ko cảm xúc. Ko bị chi phối bởi Lòng Tham và Sự Sợ Hãi. Đánh đúng theo các phương pháp được lập trình sẵn. Hạn chế việc all in mất kiểm soát hành vi.
2. Tiết kiệm thời gian. Nạp tiền vào tài khoản xong bật Bot tự chạy. Có thể ko cần biết Trade. Ko cần canh nến hay theo dõi xu hướng thị trường. Đi chơi xong về vào check tài khoản, một là có tiền hai là thua.

Bất lợi của Bot trong giao dịch

1. Vào lệnh ko biết sợ hãi. Hoặc là thắng hoặc là thua. Nhiều khi thị trường ngon nhưng ko nằm trong lập trình thì Bot cũng bỏ lỡ. Nhiều khi thị trường khó nhưng đúng lập trình sẵn thì Bot lại đánh. Bot ko có Cảm Giác Thị Trường.
2. Người dùng Bot thường xuyên thì kiến thức và kỹ năng Trade sẽ mất dần hoặc ko có. Cũng mất luôn cả cảm giác thị trường. Việc thắng hay thua hoàn toàn do Bot quyết định. (Ở đây nói là người dùng chứ ko phải người tạo Bot)

Lợi thế của Bot trong việc xây hệ thống

1. Dễ đưa ra các thông điệp quảng cáo về sự tiện dụng + tiết kiệm thời gian + ko cần phải học trade + ko cần phải ngồi canh thị trường + tự động hoá việc kiếm tiền + lợi nhuận đều.
2. Dễ thu hút khách hàng mới. Dễ thu hút tệp khách hàng ko thích trade + lười học trade + đang trade thua lỗ.

Bất lợi của Bot trong việc xây hệ thống

1. Khách hàng ko học trade + ko trade cho nên ko đam mê trade và ko nghiện trade. Vì vậy khách chỉ coi Bot như 1 công cụ đầu cơ. Có lãi thì dùng mà lỗ thì bỏ luôn. Ko xây được theo hướng cộng đồng bền vững. Vì cộng đồng cần sự gắn kết về tri thức cùng đam mê sở thích.
2. Dễ thu hút khách nhưng cũng dễ mất khách. Khi khách dùng Bot thì thường sẽ ko có khái niệm trung thành. Ở đâu có quảng cáo Bot mới hoặc Kèo mới hay ho là chơi.

Hai trường phái sẽ như 2 loại món ăn khác nhau. Phù hợp với khẩu vị của những khách hàng khác nhau

Có người thích học tài chính và trade nghiêm túc. Để còn làm nghề tài chính thì họ theo kiểu học làm Trader rồi học làm Leader.
Có người chỉ thích đầu cơ nhanh gọn thì họ chọn Bot. Thắng thì tiếp mà thua thì nghỉ. Ko đam mê và ko xác định đó là 1 nghề. Có thể vì họ bận nghề khác ko có thời gian theo đuổi.
Với mỗi người khách có thể áp dụng cách tiếp thị khác nhau sao cho phù hợp với khẩu vị của họ. Và mỗi Leader cũng sẽ chọn cách phát triển theo hướng Đào Tạo hoặc Sale bằng Bot. Tuỳ theo họ muốn có khách nhanh hay muốn xây cộng đồng đi dài.

Nên nhớ là ko có đúng hay sai. Chỉ là khẩu vị và cách chọn chiến lược đi của mỗi người khác nhau.

Cre: Fb Thiên Nguyễn

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ tìm kiếm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.