408 lượt xem

Tổng quan về Metaverse dựa trên 17 năm nghiên cứu của bạn tôi


Đang cố gắng hiểu phương tiện “metaverse” là gì? Hãy tưởng tượng sự rộng lớn của không gian – sau đó hình dung một vài kính thiên văn đang cố gắng báo cáo lại tổng thể của nó. Hầu hết các câu chuyện trên phương tiện truyền thông về metaverse đều yếu, đặc biệt là các mẩu tin tức truyền hình chỉ biết cách kể 1 loại câu chuyện ngắn hạn về công nghệ hoặc tài chính của người nổi tiếng. Nếu bạn có thể tưởng tượng metaverse giống như sự rộng lớn của không gian bên ngoài, hầu hết các câu chuyện ngoài kia giống như một báo cáo từ một vệ tinh duy nhất, chia sẻ 1 góc nhìn từ ống kính & POV của chính nó.

Tin tức tài chính nói riêng không được thông tin nhiều nhất và thường gây hiểu lầm, đưa ra các chu kỳ cường điệu hóa hoặc tập trung vào các khía cạnh của các nền tảng hoặc phương pháp tiếp cận đơn lẻ, không phải toàn bộ được kết nối được tạo ra khi hàng nghìn nền tảng hội tụ và tạo ra các không gian lồng ghép trong nhau. Tin tức tài chính và kinh doanh có thể được trả tiền để chơi, được viết từ các thông cáo báo chí, tập trung cường điệu & không tập trung vào kết quả dài hạn hoặc bắt nguồn từ DỮ LIỆU KINH TẾ. Nhiều người đang cố gắng bán cho bạn thứ gì đó hoặc sở hữu một phần giá trị sáng tạo của bạn. Nhận thức được các chương trình nghị sự ẩn.

Tôi đã lập bản đồ các đường viền & nhóm tạo nên metaverse trong 17 năm – vui lòng đặt câu hỏi hoặc nhắn tin cho tôi khi có nhu cầu nói chuyện / tư vấn. Dưới đây là một số bản đồ và tài nguyên ban đầu từ các đồng nghiệp để giúp hình thành khái niệm về cách đất đai, không gian xã hội, tương tác và nghệ thuật kết hợp với nhau để giúp chúng ta cùng nhau giải quyết các vấn đề khó khăn trong thế giới thực. Điều này bao gồm các cặp song sinh kỹ thuật số trong thế giới thực của chúng ta, AR, VR và tai nghe mà chúng ta hiểu là một phần của cảnh quan này – nhưng cũng bao gồm cách các cộng đồng, luồng và nghệ thuật tạo ra các kết nối gắn kết tất cả lại với nhau. Tác phẩm sáng tạo ở đây là giá trị chứ không phải công nghệ hay nền tảng nào.

Sự rời rạc của các nền tảng như bất kỳ loại “đất” nào là một huyền thoại được thiết kế để bán cho bạn một sản phẩm như một cảm giác thân thuộc – không mua vào các chu kỳ PR bluster hoặc cường điệu vì chúng không xác định tương lai sống động & tương tác có thể trở thành gì. Metaverse land là một địa chỉ máy chủ mà người khác sở hữu cho bạn. Khả năng địa chỉ vẫn đang được xác định lại khi chúng tôi chuyển từ web 2D sang 3D, vì vậy vấn đề không phải là về “vị trí” mà chỉ là chọn mối quan hệ với nền tảng và thuê / mua không gian máy chủ kỹ thuật số mà bạn có thể tạo như của riêng mình. Các đường phố giữa các thế giới không chỉ không có tên – không có đường liên bang hoặc cầu và chúng tôi vẫn chưa thống nhất về một hệ thống địa chỉ. Cách chúng ta di chuyển giữa các thế giới & mọi thứ sẽ lại thay đổi khi các thỏa thuận được hoàn thiện giữa hàng trăm công ty và tổ chức.

Rất ít thế giới kết nối của các thế giới thực sự tồn tại ngay bây giờ và metaverse như một tổng thể có thể tương tác mà chúng ta di chuyển giữa không được tổ chức trong một nền tảng hoặc công ty – nó không thể tồn tại, về bản chất là một tổng thể được kết nối. Nó cũng không thể được sở hữu. Có rất nhiều hệ thống metaverse và chỉ một số hệ thống cho phép chúng ta di chuyển hoặc di chuyển tự do theo bất kỳ cách nào. Không có trung tâm & không có nhà lãnh đạo ngành thực sự (đây không phải là một lời mời để tranh luận, điều này được ghi lại rõ ràng trong một số bản đồ bên dưới và được chứng minh qua vô số sự kiện được chia sẻ trong các ngành của chúng tôi). Hàng trăm tổ chức và nhóm nắm giữ các mảnh ghép của một câu đố đang phát triển được tổ chức cùng với các thông số kỹ thuật, tài sản và thỏa thuận lỏng lẻo nhất. Các thỏa thuận về quyền, chủ quyền và đạo đức đang được thực hiện thường xuyên bởi hàng chục tổ chức làm việc song song và nhiều người trong chúng tôi đang làm việc để làm sáng tỏ các thỏa thuận này. KHÔNG GIAN THỎA THUẬN NÀY gần với metaverse hoạt động hơn hầu hết các bài báo có thể bắt đầu nắm bắt.

Ngày nay không có điểm chung hoặc không gian chia sẻ nào tồn tại dưới dạng metaverse ngoài web, nguồn cấp dữ liệu, nội dung, thế giới và cách làm việc mà chúng tôi chia sẻ trong những không gian này, biến “metaverse” thành không gian sáng tạo tập thể, toàn bộ tiềm năng cộng tác của chúng tôi trong cả hai khu khám phá công cộng và tư nhân. Metaverse sẽ không bao giờ là 1 công ty, tiền tệ, nền tảng, hệ sinh thái hoặc thị trường. Lớp giao dịch là một phần của sự rộng lớn của không gian tiềm năng này nhưng khả năng giao dịch không phải là lý do tại sao không gian tồn tại. Một số người sử dụng nghệ thuật, nội dung, hình đại diện hoặc các cách khác để đại diện cho chỉ định và danh tính, hiệp hội và cộng đồng của họ nhưng bản thân tác phẩm hoặc mã thông báo được sử dụng cũng không phải là địa hình hoặc toàn bộ không gian chung của chúng ta.

Bản đồ không phải là phong cảnh.

Ngay bây giờ, hầu hết các bản đồ cũng có sai sót.
Một số người vẽ bản đồ là thực dân tích cực, trồng cờ để sở hữu, không chia sẻ.
Thật tuyệt khi khám phá – và hãy cẩn thận với chiếc thuyền mà bạn gửi.

Động thái của chúng tôi hướng tới việc hòa mình vào cuộc sống hàng ngày (thông qua điện thoại thông minh và mọi thiết bị chúng tôi tiếp xúc) đang định hình lại những gì chúng tôi nghĩ là không gian công cộng và riêng tư – mỗi khi bạn bắt đầu hợp tác với 10-20 công ty có thể chạm vào dữ liệu “riêng tư của bạn “tương tác và cộng tác, cung cấp ít không gian cho các cách làm việc khác mà các kết nối không được dàn xếp nhiều.

Đây là nơi mà phương tiện truyền thông metaverse, web không gian và tương lai của chúng ta đáp ứng nhu cầu về quyền riêng tư và các thỏa thuận hỗ trợ tất cả mọi người. Một số nền tảng có thể theo dõi và bao gồm các phần tử của dữ liệu cá nhân của bạn mỗi khi bạn tương tác. Có bất kỳ số lượng cổng thu phí dữ liệu nào có thể được xây dựng để cấm cộng tác và chia sẻ thông tin giữa mọi người, chẳng hạn như phí dữ liệu từ các nhà cung cấp dịch vụ tăng cao.

Tin tức, bài viết và bài phân tích thực hiện một công việc tầm thường * cùng lắm là * vẽ nên bức tranh về HIỆN TẠI và có rất ít cách mô tả tương lai sắp tới. Thế giới câu chuyện & các công ty truyền thông đang nhanh chóng hướng tới không gian nhập vai và trải nghiệm giáo dục đã chuyển từ 2D sang 3D trong thập kỷ qua. Khi bạn thấy các chế độ hoặc đối số phức tạp hoặc lỗi thời xung quanh các không gian ảo hoạt động như trung tâm mua sắm, trò chơi xã hội hoặc cảm giác giống như một không gian hoàn toàn riêng biệt, hãy nhớ rằng mỗi sinh vật có thể có nhiều hình ảnh đại diện cho bản thân vật lý của họ ở đó, tương tác và giao dịch cho họ trên 100 cấp độ cùng một lúc. Điều này thể hiện cả cơ hội theo cấp số nhân và lỗ hổng đối với rủi ro.

Trong thời kỳ bùng nổ thế giới ảo vừa qua, đã có hơn 100 chủ sở hữu nền tảng và hàng trăm công ty liên quan – và tương đối ít trong số này vẫn tồn tại hơn 15 năm sau. Toàn bộ nền tảng, hệ sinh thái mã thông báo, các lớp trong ngăn xếp hoặc định dạng tệp có thể không được hỗ trợ sau một thế hệ kể từ bây giờ. Nếu bạn đang suy nghĩ về sự tương tác trong những cảnh quan nhập vai và tương tác này, hãy BẮT ĐẦU trong suy nghĩ của bạn và nghĩ AHEAD về một tổng thể được kết nối, chứ không phải một trung tâm mua bán linh kiện. Suy ngẫm và tìm hiểu nhưng đừng mắc kẹt trong những cái bẫy cường điệu cho trẻ 5-15 tuổi. Hãy nhanh chóng thích ứng nhưng đừng chỉ nghe theo những mẩu tin tài chính ngắn hạn mà sẽ cố gắng thổi phồng một chu kỳ có thể dễ dàng biến mất.

Khi bạn thấy những câu chuyện về metaverse, hãy nhớ rằng tiền tệ & dòng chảy đại diện cho một phần rất nhỏ của tổng thể & nhận ra sự khác biệt giữa cường điệu tài chính và mô hình kinh tế – hãy lưu ý người nói về các trường hợp sử dụng mô phỏng trong thế giới thực so với các chu kỳ tài chính ngắn hạn. Các không gian cộng tác được kết nối sẽ trở thành metaverse được chia sẻ của chúng ta có thể là nơi tốt nhất cho việc lập mô hình, mô phỏng hành động khí hậu lâu dài và giải quyết những thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt ngày nay, nhưng chỉ khi chúng ta bước ra khỏi chu kỳ cường điệu này và bắt đầu xem xét nghiêm túc hệ thống, công cụ, năng lực và cách chúng ta cộng tác trước công chúng ngày nay.

Thậm chí không gian công cộng là gì? Chúng ta đi đâu để tìm ra nó?

Tôi muốn bắt đầu bằng việc thúc đẩy những câu chuyện tốt hơn về sự hợp tác và những thay đổi mang tính chất chung, có ý nghĩa và hoành tráng nhằm cải thiện cuộc sống. Bạn thấy giá trị lớn nhất của việc hình thành những cách thức làm việc cùng nhau ở đâu? (câu chuyện cộng tác, không phải câu chuyện đúc kết ở đây làm ơn)

Nếu bạn thấy các bài báo làm giảm một web nhập vai mở, có thể tương tác hoặc metaverse kết nối không gian với trò chơi, xã hội hóa hoặc chỉ là một trung tâm thương mại, hãy chạy theo cách khác, tiền điện tử hoặc các vương quốc chơi game không phải là tương lai mà chúng tôi đang tìm kiếm. Tránh chia sẻ hoặc nhấn mạnh lại các bài học cũ lặp lại các bài học cũ trong quá khứ thay vì đánh giá khả năng của vũ trụ rộng lớn. Tương lai của không gian công cộng được chia sẻ của chúng ta không chỉ là tổng thể của một loạt các công nghệ hoặc giao dịch, nhưng bạn sẽ không tìm thấy tin tức hoặc câu chuyện về tương lai này trên Wired hoặc CNBC. Tin tức dựa trên PR mà không có sự điều tra hoặc phê bình thực sự sẽ tiếp tục thiếu điểm.

Mọi người nỗ lực để chia sẻ cuộc sống sáng tạo của họ vì chúng có ý nghĩa đối với họ – và có thể với những người khác. Chúng ta cần không gian để tích hợp, tổng hợp, đặt câu hỏi, cân nhắc, cộng tác và tìm ra mọi thứ cùng nhau, và chúng ta cần những không gian đó để không cố chiếm hữu chúng ta, đầu vào của chúng ta hoặc những ý tưởng nảy sinh từ những thử nghiệm đó.

Đừng để bản thân bị chơi bởi những chiêu trò PR hoặc thổi phồng của người khác. Tạo ra thế giới BẠN muốn phát triển cùng với những người bạn quan tâm – đó là giá trị sáng tạo cốt lõi được chia sẻ, trong bất kỳ cảnh quan hoặc không gian nào.

Cre: Fb Eddie Lam
4/5 - (1 bình chọn)
Thẻ tìm kiếm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.