• Trang chủ
  • Quan điểm
  • 90% những bài Research trên thị trường hiện này không dùng được
126 lượt xem

90% những bài Research trên thị trường hiện này không dùng được


Tôi đọc được khá nhiều bài viết Research về các dự án, tuy nhiên rất ít bài viết làm tôi thỏa mãn. Một nghiên cứu về dự án nên được nhìn với cái nhìn kinh doanh đúng đắn hơn.
Thứ 1: Đúng là cái thị trường này có “điên rồ” thật, nhưng rồi tất cả mọi thứ cũng sẽ đi vào cái quy luật vận hành của xã hội vốn nó đã thế, không thể khác được.
9/10 dự án gần đây nhất thất bại sau 3 tháng. Có rất nhiều cái scam từ trong trứng nước. Research cái gì vậy?
90/100 những đồng coin biến mất hoàn toàn trên thị trường sau chưa đến 1 năm. Researcher đi đâu cả rồi?
Binance: sàn giao dịch số 1 TG hiện nay chỉ mới niêm yết được hơn 400 đồng Coin giao dịch Spot. Trên con số hơn 4 triệu đồng đã được tạo ra từ trước đến nay. Tỉ lệ là 0.001% ( Niêm yết được trên Binance là coi như nhà phát hành trúng số độc đắc).
TUY NHIÊN, Binance mỗi tháng delete khỏi sàn cả chục cặp giao dịch và rất nhiều đồng coin đã niêm yết và “đá” khỏi sàn này chỉ sau 1 thời gian ngắn ngủi.
Không phải hơn 400 đồng kia là mãi mãi, mà bị đào thải và thay thế liên tục.
Thứ 2: Mục đích của research là gì? Mục tiêu của một nghiên cứu dự án là giúp cho người đọc ra quyết định. Chứ không phải là khiến cho người ta “rối rắm” thêm. Dính vào mớ bòng bong không thể nào quyết được.
Hôm nay đọc cơ chế đồng thuận POS, mai là POW, mốt lại POH, kia là PHO, rồi riết là PHO nhiều hành, tái nạm gầu gân luôn. :)))
  • Có đến 99% NĐT không biết về công nghệ, nên dù được giải thích, thì còn lâu họ mới hiểu được.
  • 99% NĐT không hiểu các thuật ngữ chuyên ngành, họ đa số sử dụng internet để lướt web, đọc báo, xem phim, chat với bạn bè, hẹn hò bạn gái, …
  • 95% NĐT chưa hề đi kinh doanh. Nên dễ nhầm lẫn giữa 1 dự án tiềm năng với 1 dự án “tiềm ẩn” nguy cơ scam.
  • Cho nên có đến 90% những NĐT dù ở rất lâu trọng thị trường vẫn thất bại vì chưa đủ tích lũy kinh nghiệm.
Những điểm sau của 1 bài research tôi đánh giá là “không dùng được”.
  1. Những bài research chủ yếu đi quá sâu vào Công Nghệ, và “thần thánh hóa” công nghệ Blockchain bằng nhiều thứ khó hiểu.
  2. Hầu hết các bài Research coppy khung sườn của nhau, thay số, đổi tên.
  3. Hầu hết những người làm Research chưa bao giờ đi kinh doanh, vận hành 1 doanh nghiệp, hay 1 quỹ đầu tư. Nên không hiểu được để phân loại nhóm dự án starups nguy cơ đổ bể cao và nhóm dự án đã được thị trường kiểm duyệt.
  4. Các bài research thường coppy, hoặc dịch từ nguồn nước ngoài. Hoặc được trả tiền để viết.
Vậy làm sao để Research ( nghiên cứu) 1 dự án “xịn” trước khi xuống tiền?
Cre: Fb Coihay
Vote sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *